Nhìn lại hành trình 15 năm thành lập Công ty CTC

Kể từ khi thành lập vào ngày 28/04/2000 cho đến nay, Công ty CTC đã trải qua hành trình 15 năm hình thành và phát triển với sự kiên trì, bền bỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban Lãnh Đạo, đội ngũ nhân sự. Cột mốc 15 năm, Công ty CTC đã vượt qua biết bao những khó khăn, vất vả, thách thức cũng mang về đầy ắp những niềm vui, kết quả và những thành tựu rất đáng tự hào.

Trong các ngành kinh tế của Việt Nam, công nghệ thông tin là ngành kinh tế vượt trội so với trình độ phát triển chung của đất nước, là ngành có ảnh hưởng lan tỏa tích cực đến mọi mặt đời sống xã hội, giúp đất nước phát triển và có vị thế mới.... Chính vì thế, vào ngày ngày 28 tháng 4 năm 2000, Công ty CTC đã được thành lập và phát triển rất hiệu quả về các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển phần mềm quản lý khách sạn, xây dựng website thương mại,...

Tháng 5 năm 2006, Công ty bắt đầu triển khai hoạt động trong lĩnh vực SMS, một lĩnh vực còn sơ khai và bỡ ngỡ với rất nhiều người. Với nền tảng kiến thức phần mềm sẵn có, CTC mạnh dạn đầu tư vào các dịch vụ mới với chủ đạo là đầu số 8x36. Ban đầu, các dịch vụ còn khá đơn giản như: nhắn tin lấykết quả xổ số, thông tin bóng đá, giá cả thị trường, bình chọn có thưởng. Sau dần với nhiệt huyết và đam mê của các keyman, các dịch vụ ngày càng đa dạng và phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Công ty đã gặt hái được những kinh nghiệm và thành công nhất định.

Tháng 6 năm 2009, CTC mở văn phòng đại diện phía Nam tại 188 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM, năm 2012 công ty mở tiếp chi nhánh tại Đà Nẵng với mục tiêu đẩy mạnh thị trường phía Nam và miền Trung. Với quyết tâm mạnh mẽ và nỗ lực không ngừng của anh em trong công ty, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đã tăng lên đáng kể. CTC đã xuất hiện trong các báo cáo phân tích thị trường của các công ty cùng ngành.

Năm 2010, cùng với sự ra đời của 3G và xu hướng phát triển của Smart phone, sự hội tụ của Internet và Di động đã xuất hiện. CTC đẩy mạnh các ứng dụng trên mobile, phát triển nội dung số và thương mại điện tử. Khởi đầu là trang tructiep.vn với mục đích đơn giản là tạo kênh thông tin mua bán trên mạng, đã thu hút hàng chục nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Một số ứng dụng Mobile cũng đã đem đến những tiện ích hữu dụng cho người dùng mobile như Cài đặt nhạc chờ, Nghe đài qua phone, Tự xem phong thủy, Tra cứu thông tin, Lịch Ngày TỐT cũng được hơn 30.000 100.000 người sử dụng thường xuyên.

Năm 2012, với thế mạnh sẵn có, CTC đóng góp vai trò quan trọng trong việc tạo ra dựng “IC Community” – sự kết hợp hài hòa về “Nhân” và “Sự”, nhằm phát huy tối đa nguồn lực chung để tạo ra các sản phẩm vượt trội. Nhiều sản phẩm “tuy hai mà một” đã phát triển nhanh chóng, hệ thống hạ tầng có bước chuyển biến mạnh mẽ tạo điều kiện đẩy mạnh phát triển thị trường và mở ra những loại hình dịch vụ mới. Mảng Nội dung số được đẩy lên một tầm cao mới – có vị thế trên thị trường. Trang Bongda24h.vn và LuatVietNam.vn đã thay đổi cả về diện và chất. Lúc cao điểm đã vượt ngưỡng 7000 người truy cập đồng thời. 

Thủa ban đầu CTC chỉ có bốn đến năm người, nay, đội ngũ nhân viên đã hơn 80 người cả hai ba miền Bắc – Trung - Nam. Trong đó, hơn 90% có trình độ Đại học và trên Đại học. Công ty tổ chức theo mô hình linh hoạt. Lấy công việc làm trung tâm, sắp xếp công việc phù hợp với nhu cầu và sở trường của mỗi cá nhân.

Với Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ Truyền thông CTC, yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu. “Con người sáng tạo – Dịch vụ hoàn hảo” , đó chính là phương châm hành động của CTC. Đồng thời luôn luôn mong muốn đem đến những giá trị hữu ích và tiện lợi tối đa cho khách hàng.

Với đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành viễn thông, các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động, đòi hỏi đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, sáng tạo và đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thị trường. Công ty chú trọng công tác đào tạo, nâng cao nhận thức và kỹ năng của các thành viên. 

CTC luôn có chính sách khuyến khích và đầu tư cho các ý tưởng mới, bao gồm cả sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu trong quản lý, sáng tạo dịch vụ và khai phá thị trường mới... Điều này là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển dịch vụ, làm phong phú các dịch vụ giá trị gia tăng di động cung cấp cho khách hàng.

Sau 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ Truyền thông CTC đã cung cấp dịch vụ cho hàng triệu người tiêu dùng. Công ty tự hào là doanh nghiệp nằm trong top đầu các công ty CSP trên mạng Viễn thông Việt Nam.

CTC sẽ nỗ lực phấn đấu để tạo lập vị thế bền vững, đem đến nhiều dịch vụ hữu dụng cho người dùng Mobile và Internet.

Mời các bạn cùng nhìn lại hành trình 15 năm của CTC qua video sau đây:

video